Gall ymddiddori mewn ymchwil chwarae rhan bwysig wrth eich helpu i ddatblygu eich syniadau a’ch ymarfer eich hun fel gweithiwr addysg proffesiynol. Dyna pam rydym ni wedi dechrau ‘Meddwl Mawr’, sef clwb llyfrau a chyfnodolion sydd â’r nod o’ch cefnogi chi ar eich taith ddysgu broffesiynol.
Byddwn yn cyhoeddi argymhellion rheolaidd ar y dudalen hon, yn cwmpasu amrywiaeth o bynciau diddorol, gan eich cyfeirio at rywfaint o’r cynnwys gwych sydd ar gael yn eich llyfrgell ar-lein rhad ac am ddim.
Gwnewch yn siŵr eich bod yn tanysgrifio i’r rhestr bostio i gael yr argymhellion pan fyddant yn cael eu cyhoeddi.
Rydym yn awyddus i glywed am unrhyw lyfrau neu erthyglau mewn cyfnodolion ar EBSCO a oedd yn ddiddorol, yn cynnig mwynhad neu’n ddefnyddiol yn eich barn chi. Os hoffech rannu argymhelliad
Eich argymhellion
Ebrill 2024
Running the room: the teacher's guide to behaviour gan Tom Bennett
Mae pob plentyn yn dod mewn i'r ystafell ddosbarth gyda sgiliau, arferion, gwerthoedd, a disgwyliadau gwahanol. Mae Running the Room yn ganllaw i athrawon i fynd i'r afael ag ymddygiad yn yr ystafell ddosbarth, a'i drin fel maes arall o'r cwricwlwm.
Gall rheoli'r ystafell ddosbarth fod yn gymhleth, ond mae'r llyfr yma'n cynnig strategaethau ymarferol yn seiliedig ar dystiolateh i unrhyw athro, ble bynnag mae nhw yn eu gyrfa. Mae Bennett yn cynnig mwy na chosb a gwobrwyo, ac yn amlinellu sut mae gwelliannau'n gwella pan fyddwch chi'n mynd i'r afael â nodi ymddygiad yn yr ystafell ddosbarth. Mae Bennett yn esbonio gwyddor ymddygiad trwy drosiadau cyffredin i annog y darllenydd, ac yn dadlau bod angen i ddiwylliant yr ystafell ddosbarth fod yn fwriadol a chyson. I Bennet, mae'r pwyslais ar ddysgu ymddygiad ac nid traethu. Mae Runnig the Room yn mynd i'r afael â mythau ymddygiad cyffredin, ac yn cynnig offerynnau a datrysiadu ymarferol i athrawon i fynd i'r afael ag ymddygiad
Why are you shouting at us? The dos and don’ts of behaviour management gan Phil Beadle a John Murphy
Mae Phil Beadle a John Murphy yn llywio athrawon drwy hanfodion rheoli ymddygiad yn seileidig ar eu profiadau nhw o addysgu yn rhai o'r ysgolion mwyaf heriol. Maent yn trafod pwysigrwydd rheoli eich ymddygiad eich hun, a sut bod hyn yn hanfodol wrth ddeall ymddygiad myfyrwyr. Mae'r awduron yn defnyddio hiwmor i amlygu sut mae rheoli ymddygiad yn berthnasol i bawb. Mae eu hymdriniaeth gonest yn caniatau i ddarllenwyr ddeall rheoli ymddygiad yn llawn, a gwerthfawrogi ei fod yn fwy nag ymarfer ar bapur.
Mae'r llyfr yn un hanfodol i'w ddarllen i unrhyw addysgwr sy'n gweithio mewn ysgol heriol, neu sy'n edrych ar wella sut maen nhw'n rheoli ymddygiad.
Mawrth 2024
Making and Tinkering with STEM: Solving Design Challenges with Young Children gan Cate Heroman
Mae'r adnodd ymarferol yma ar gyfer athrawon blynyddoedd cynnar ac ysgol gynradd yn cynnwys 25 o heriau dylunio peirianneg sy'n addas ar gyfer plant 3-8. Mae argymhellion i greu amgylchedd gofod gwneud lle gall plant dincian gyda deunyddiau, defnyddio tŵls i wneud pethau, a gwella eu syniadau. Mae'r llyfr yma'n annog archwilio a dysgu STEM-gyfoethog, ac yn cynnig cwestiynau a syniadau i ehangu dealltwriaeth plant o gysyniadau STEM. Mae hefyd yn rhoi templed cynllunio i athrawon i greu eu heriau dylunio eu hunain i ymestyn sgiliau datrys problemau plant, a'u meddwl creadigol.
STEM Education: An Emerging Field of Inquiry gan Tasos Barkatsas, Nicky Carr a Grant Cooper
Mae'r llyfr yma'n rhoi ffocws cyfoes ar faterion pwysig ym meysydd addysgu, dysgu, ac ymchwil STEM sy'n werthfawr wrth baratoi myfyrwyr i'r unfed ganrif ar hugain ddigidol. Mae penodau’r llyfr yn cynnwys ystod eang o faterion a phynciau gan ddefnyddio cyfoeth o fethodolegau ymchwil gan gynnwys:
- diffiniadau STEM
- rhealaeth rithiol yn yr ystafell ddosbarth
- meddwl lluosol
- STEM mewn addysg cyn-ysgol, cynradd, uwchradd, a thrydyddol
- cyfleoedd a heriau STEM
- dysgu'n seiliedig ar ymholiadau mewn ystadegau
- gwerthoedd mewn addysg STEM
- adeiladu arweinyddiaeth academaidd mewn STEM
The rise of ChatGPT and what it means for schools gan Ryan Fisk – Erthygl newyddlen academaidd
Mae'r erthygl fer ac amserol hon yn archwilio heriau a phroblemau offer deallusrwydd artiffisial fel ChatGPT mewn ysgolion, i'r myfyrwyr sy'n cyflwyno gwaith, a'r athrawon sy'n ei farcio. Mae'n trafod sut mae mewnbwn personol yn hanfodol i effeithiolrwydd technolegau deallusrwydd artiffisial, a sut mae'n rhaid amddiffyn dilysrwydd gwaith ysgol.
Chwefror 2023
Celebrating Difference: A whole-school approach to LGBT+ inclusion gan Shaun Dellenty
Mae Shaun Dellenty yn gyn-arweinydd ysgol gynradd, ac mae wedi ei enwi fel un o '101 o ffigyrau mwyaf dylanwadol LHDT y DU' ddwywaith, ac yn un o 100 Arweinwyr Byd-eang mewn Cydraddoldeb a Chynhwysiant.
Mae Celebrating Difference yn ganllaw ysbrydoledig ar gyfer cynhwysiant LHDTQ+ mewn ysgolion. Mae agoriad y llyfr yn manylu ar yr anawsterau oedd yn wynebu Shaun wrth dyfu lan, gyda diffyg modelau rôl, na sgwrs agored am hunaniaethau amrywiol a bwlio homoffobig yn yr ysgol yn yr 1980au. Mae gweddill y llyfr yn llawlyfr ar sut gall unigolion hwyluso newid diwylliannol a sefydliadol, gyda chwestiynau, astudiaethau achos, a thystebau gan bobl sydd wedi defnyddio dulliau Shaun yn eu dosbarthiadau.
Mae'r llyfr yn ceisio mynd i'r afael â rhagfarnau mewnol mewn ffordd sy'n croestorri, ac mae'n berthnasol i drafodaethau cyfoes ynghylch hil, a chysyniadau amrywiaeth ehangach.
Ionawr 2024
Lesson Planning Tweaks for Teachers: Small Changes That Make A Big Difference gan Melanie Aberson a Debbie Light
Mae'r llyfr yma'n cynnwys ymdriniaeth wreiddiol i wella cynllunio gwersi, mewn modd hygyrch i helpu pob athro uwchradd i wneud y broses o gynllunio'n fwy ystyrlon, gan arwain at gynnydd dros amser.
P'un a eich bod yn cynllunio eich gwersi o ddydd-i-ddydd neu arsylwi, mae cynllunio yn sgil y gellir ei fireinio i sicrhau bod yn gallu ymdopi â'ch llwyth gwaith, a'ch gwersi'n gofiadwy. Wedi ei fwriadu ar gyfer athrawon ymrwymedig a myfyriol sydd am ddatblygu'r arfer yma, mae'r llyfr yma'n cyflwyno newidiadau bychain sy'n gallu gwneud gwahaniaeth mawr! Yn wahanol i lawer o lyfrau addysgu sy'n cymryd yn ganiataol eich bod angen neu eisiau newid eich ymdriniaeth i gyd, mae'r llyfr yma'n rhoi syniadau syml i chi ddefnyddio yn eich gwers nesaf.
Wedi ei drefnu o gwmpas rhannau o wersi go-iawn, a chynlluniau gwersi cyfan ar gyfer pob pwnc uwchradd, mae'r llyfr yn canolbwyntio ar y meysydd allweddol sydd angen i chi eu cynllunio ar gyfer pob gwers: asesu ar gyfer dysgu, cwestiynu, ymestyn a herio, ac ymrwymiad i ddysgu, yn ogystal â chynnwys pwysigrwydd datblygu arfer marcio da.
Lesson Planning for Primary School Teachers (Outstanding Teaching) gan Stephen Lockyer
Mae bod yn barod i addysgu pob pwnc yn y cwricwlwm yn sgil hanfodol ar gyfer athrawon cynradd, ac mae cynllunio gwersi da yn declyn hanfodol ar gyfer ymdopi â'r llwyth gwaith.
Mae'r llyfr yn cynnwys strategaethau cynllunio gwersi, yn ogystal â nifer o syniadau ymarferol a gwreiddiol i ddefnyddio gyda'ch dosbarth.
Gan ddefnyddio hanesion ystafell ddosbarth go-iawn, yn ogystal â diagramau defnyddio ac awgrymiadau defnyddiol ar sut i roi'r technegau cynllunio ar waith o ddydd-i-ddydd, mae Lesson Planning for Primary School Teachers yn cynnwys popeth sydd angen ar athrawon ysgol gynradd sydd am ddatblygu eu sgiliau a'u strategaethau allweddol ar gyfer cynllunio gwersi.
Tachwedd 2023
The Ultimate Guide to Differentiation: Achieving Excellence for All gan Sue Cowley
Mae'r llyfr hwn yn esbonio sut mae athrawon eisoes yn defnyddio gwahaniaethu mewn nifer o ffyrdd. Mae Sue Cowley yn annog darllenwyr i ddeall a gwerthfawrogi sut mae athrawon yn gweithredu gwahaniaethu, yn ogystal ag archwilio dulliau newydd a chreadigol.
Yn y llyfr hwn, mae hi'n amlinellu'r dulliau gwahanol o ran gwahaniaethu, gan rhoi mewnwelediad i'r darllenwr i'r modelau. Gwneir hyn gan dorri'r gwahaniaethu lawr i'r pum prif ardal:
- cynllunio
- adnoddau
- dysgwyr
- addysgu
- asesu
Bydd darllenwyr yn dysgu dros 90 o strategaethau ymarferol i arbed amser yn yr ystafell ddosbarth. Mae Sue yn cyflawni hyn drwy annog athrawon, ymarferwyr, a staff cymorth i fod yn hyderus eu bod yn diwallu anghenion yr holl ddysgwyr.
Mae the Ultimate guide to differentiation yn ganllaw cynhwysfawr ar wahaniaethu, ac yn cynnig cyngor cytbwys yn arddull ddidwyll Sue
Hydref 2023
Dyslexia and Mental Health: helping people identify destructive behaviours and find positive ways to cope gan Neil Alexander-Passe
Mae'n bwysig cydnabod effaith y gall dyslecsia gael ar ymddygiad yn yr ystafell ddosbarth, ac iechyd meddwl dysgwyr. Wedi ei ysgrifennu o bersbectif ymchwilydd profiadol ac athro anghenion arbennig mewn ysgol uwchradd prif ffrwd, sydd hefyd â dyslecsia, mae'r awdur yn defnyddio ei brofiadau personol a phroffesiynol i daflu goleuni ar gymhlethdodau dyslecsia.
Mae'r llyfr yn mynd i'r afael â theorïau seicolegol ac yn cynnig canllawiau a chyngor, ynghyd ag esiamplau go-iawn. Mae'n argymell ffyrdd i helpu dysgwyr â dyslecsia ac osgoi strategaethau delio sy'n niweidiol, a dysgu delio gyda phwysau, gor-bryder, a diffyg hunanhyder, mewn ffyrdd mwy effeithiol a chadarnhaol yn seicolegol.
Dyslexia Included: A Whole School Approach gan Michael Thomson
Mae'r llyfr ymarferol hwn yn rhoi technegau ac argymhellion i athrawon i helpu disgyblion â dyslecsia. Wedi ysgrifennu gan dîm o ymarferwyr profiadol, sy'n gweithio mewn ysgol arbenigol, mae'n cynnig canllawiau clir, a strategaethau defnyddiol i helpu'r rheiny sydd angen cefnogaeth yn y maes yma.
Mae'r llyfr yn mynd i'r afael ag anawsterau darllen a sillafu ac agweddau eraill o anawsterau dysgu disgyblion, gan gynnwys:
- mynd i'r afael â'r cwricwlwm
- dyspracsia a phroblemau datblygiad echddygol
- dysgu mathemateg
- defnyddio TGCh
- datblygu codio seinyddol
- deall ymddygiad pobl â dyslecsia
Medi 2023
Mindfulness in the classroom: strategies for promoting concentration, compassion, and calm gan Thomas Armstrong
Gall y llyfr yma gynnig trosolwg o ymwybyddiaeth ofalgar fel arfer personol a dull gwaith yn yr ystafell ddosbarth. Mae'n esbonio sut gall athrawon greu ystafell ddosbarth tawelach i'r myfyrwyr ac iddyn nhw, gan ganolbwyntio ar y foment bresennol. Mae'n archwilio canfyddiadau ymchwil sy'n manylu ar yr effeithiau a'r defnyddiau ymarferol o ymwybyddiaeth ofalgar yn yr ystafell ddosbarth, a sut y gellid eu rhoi ar waith ar draws diwylliant yr ysgol.
Mae'r llyfr yn disgrifio sut gellir addasu technegau ymwybyddiaeth ofalgar ar gyfer nifer o feysydd, a lefelau ddatblygiad mewn sefydliadau dysgu, ac yn trafod ffyrdd cyfrifol o addysgu ymwybyddiaeth ofalgar, heb duedd crefyddol neu wleidyddol.
The mental health and wellbeing handbook for schools: transforming mental health support on a budget gan Clare Erasmus
Mae'r llyfr yma'n dangos y gall ysgolion gymryd camau syml a chadarnhaol i hyrwyddo gwell iechyd meddwl i'w myfyrwyr, heb iddo gostio llawer o arian nac ychwanegu at lwyth gwaith y staff. Mae pob pennod o'r llyfr yn llawn syniadau ymarferol ynghylch beth sydd angen digwydd i ysgolion gymryd iechyd meddwl o ddifri. Mae wedi ei ysgrifennu'n glir, ac ynddo esiamplau o'r byd go-iawn. Mae'r llyfr yn cynnig cyngor ar sut i gefnogi lles disgyblion a chefnogi iechyd meddwl mewn ysgolion i arweinwyr ysgolion.
Mae'r llyfr yn cynnwys canllaw hawdd ei ddilyn i gefnogi iechyd meddwl mewn ysgolion, ac yn nodi sut gall newidiadau bychain a chynyddol gael eu gwneud yng nghymunedau ysgolion, heb fod angen gormod o gyllid. Mae'r llyfr yn canolbwyntio ar y myfyriwr i wneud newidiadau cynaliadwy i gymunedau ysgolion.
Gorffenaf 2023
The Feedback Pendulum gan Michael Chiles
Mae rhoi adborth effeithiol yn sgil hanfodol ar gyfer addysgwyr. Yn The Feedback Pendulum, mae Chiles yn tynnu ar ymchwil a'i brofiadau ei hun i ddangos sut gall adborth effeithiol ac effeithlon gael effaith cadarnhaol ar ddysgu myfyrwyr, a llwyth gwaith athrawon. Mae'r llyfr, sy'n cynnwys nifer o gamau addysg, yn cynnig ystod o strategaethau ymarferol a disgrifiadau deniadol o sut allai'r rhain weithio yn ymarferol.
Questioning for Formative Feedback: Meaningful Dialogue to Improve Learning gan Jackie Acree Walsh
Yn Questioning for Formative Feedback, mae Walsh yn archwilio'r berthynas rhwng cwestiynu ac adborth, a sut gall deialog effeithiol bontio’r ddau. Gyda nifer o syniadau, awgrymiadau a strategaethau, mae'r llyfr wedi ei rannu'n bedair adran, sy'n adeiladu ar ei gilydd i gefnogi dysgu myfyrwyr. Mae pob pennod hefyd yn cynnwys nodweddion ychwanegol, gan gynnwys glasbrint prosesau a chynnyrch allweddol, teclynnau i gefnogi cynllunio a chyflwyno strategaethau newydd, ac esiamplau o ddefnyddio go-iawn yn yr ystafell ddosbarth.
Mehefin 2023
My Secret #EdTech Diary: Looking at Educational Technology through a wider lens gan Al Kingsley
Gyda dros 30 mlynedd o brofiad o ddatblygu a defnyddio cynnyrch Technoleg Addysg, mae Al Kinglsey yn hyrwyddwr brwd dros gydweithio rhwng arweinwyr ysgol, systemau addysgiadol a'r diwydiant Technoleg Addysg.
Yn y llyfr yma, mae Kingsley yn tynnu ar ei brofiad unigryw ei hun i greu'r adnodd hawdd ei ddefnyddio yma, yn llawn cyngor defnyddiol. Gyda phenodau hawdd eu darllen, yn cynnwys profiadau a myfyriadau gan nifer o addysgwyr, yn ogystal ag argymhellion ar gyfer adnoddau darllen pellach, mae'r llyfr yma'n siop un stop ar gyfer arferion effeithiol Technoleg Addysg.
Nid yw’r cyhoeddiad yma ar gael ar EBSCO bellach. Efallai y gallwch ddod o hyd iddo mewn ffynhonellau eraill
EdTech Essentials: The top 10 technology strategies for all learning environments gan Monica Burns
Yn y canllaw hygyrch yma, mae Burns yn defnyddio ei phrofiad a'i harbenigedd eang o Dechnoleg Addysg, i roi cyngor clir ac ymarferol, sy'n dangos sut gall unrhyw addysgwr ymgorffori'r deg sgil a strategaeth Technoleg Addysg uchaf i'w lleoliad dysgu.
Gan gynnwys pynciau fel llywio mannau ar-lein, datblygu strwythurau cydweithio, a datblygu sgiliau trosglwyddadwy, mae pob pennod yn esbonio pwysigrwydd y sgil neu'r strategaeth. Mae Burns hefyd yn cynnwys ymchwil, enghreifftiau ymarferol, a chanllawiau ar gyfer cynllunio a myfyrio.
Mai 2023
100 Ideas for Secondary Teachers: Assessment for Learning gan David Spendlove
Mae defnyddio asesu ar gyfer dysgu yn effeithiol i roi adborth ystyrlon a pharhaus yn sgil hanfodol ar gyfer unrhyw addysgwr.
Bydd y llyfr yma, sydd wedi ei ddylunio a'i greu ar gyfer athrawon ysgol, yn eich helpu i wella eich dealltwriaeth o'r effaith gall asesu ar gyfer dysgu effeithiol ei gael ar ddysgwyr, a pham ei fod mor bwysig i wella addysgu a dysgu.
Mae'n llawn syniadau a strategaethau hawdd eu rhoi ar waith. Mae'r llyfr yn hanfodol ar gyfer unrhyw athro sydd am gefnogi eu myfyrwyr i fod yn ddysgwyr gwych.
Fast and Effective Assessment: How to reduce your workload and improve student learning gan Glen Pearsall
Gan dynnu ar ei brofiad ei hun, mae Pearsall yn rhannu amryw strategaethau ymarferol a thechnegau i wella ansawdd adborth, a lleihau'r amser a'r ymdrech sydd eu hangen i adolygu a chywiro gwaith myfyrwyr.
Wedi ei rannu yn chwe phennod, mae Pearsall yn cynnwys:
- mireinio technegau cwestiynau
- annog dysgwyr i ddeall beth sy'n ddisgwyliedig ganddynt
- technegau cyflym i wirio dealltwriaeth
- diwygio strategaethau profi traddodiadol
- marcio cynaliadwy
- annog myfyrwyr i gymryd rhan mewn asesiad
Ebrill 2023
Supporting Positive Behaviour in Intellectual Disabilities and Autism: Practical Strategies for Addressing Challenging Behaviour gan Tony Osgood
Mae'r llyfr ymarferol a hygyrch yma'n rhoi canllaw di-jargon i addysgwyr i weithio gyda dysgwyr gydag anableddau deallusol neu awtistiaeth.
Trwy'r llyfr mae Osgood yn tynnu ar ei brofiad helaeth i roi esiamplau o arfer gorau ar gyfer dadansoddi a mynd i'r afael ag ymddygiad heriol mewn nifer o leoliadau, tra'n sicrhau cadw ymdriniaeth sy'n canolbwyntio ar y person.
100 Ideas for Secondary Teachers: Supporting Students with Autism gan Claire Bullock
Mae'r llyfr yma'n cynnig strategaethau a syniadau cam-wrth-gam i helpu creu amgylchedd dysgu cynhwysol i fyfyrwyr gydag awtistiaeth.
Gan fynd i'r afael â phynciau megis trawsnewid, asesiadau, cefnogi gorbryder, ymddygiad, sgiliau cymdeithasu a chyfathrebu, a bwlio ac ymddygiad tebyg. Mae hefyd yn cynnwys astudiaethau achos, a dolenni at adnoddau ychwanegol, i fod yn ganllaw cynhwysfawr ar gyfer athrawon ysgolion uwchradd.
Argraffiadau blaenorol
Beth oedd eich barn chi am argymhellion y mis hwn? Sut gwnaethant helpu i ddatblygu’ch ymarfer? Trydarwch eich ymateb gan ddefnyddio #MeddwlMawr
Beth am ddefnyddio’r offerynnau sydd o fewn y PDP i fyfyrio ar y syniadau a amlygwyd gan argymhellion y mis hwn, a sut gallwch eu cymhwyso i’ch ymarfer eich hun?
A yw ein hargymhellion wedi’ch ysbrydoli ac rydych felly am rannu’r hyn a ddysgoch gyda’ch cydweithwyr? Beth am ddarllen ein canllaw ar sefydlu clwb cyfnodolion.