CGA / EWC

Professional development banner
Meddwl Mawr
Meddwl Mawr

Gall ymddiddori mewn ymchwil chwarae rhan bwysig wrth eich helpu i ddatblygu eich syniadau a’ch ymarfer eich hun fel gweithiwr addysg proffesiynol. Dyna pam rydym ni wedi dechrau ‘Meddwl Mawr’, sef clwb llyfrau a chyfnodolion sydd â’r nod o’ch cefnogi chi ar eich taith ddysgu broffesiynol.

Byddwn yn cyhoeddi argymhellion rheolaidd ar y dudalen hon, yn cwmpasu amrywiaeth o bynciau diddorol, gan eich cyfeirio at rywfaint o’r cynnwys gwych sydd ar gael yn eich llyfrgell ar-lein rhad ac am ddim.

Gwnewch yn siŵr eich bod yn tanysgrifio i’r rhestr bostio i gael yr argymhellion pan fyddant yn cael eu cyhoeddi.

Rydym yn awyddus i glywed am unrhyw lyfrau neu erthyglau mewn cyfnodolion ar EBSCO a oedd yn ddiddorol, yn cynnig mwynhad neu’n ddefnyddiol yn eich barn chi. Os hoffech rannu argymhelliad This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..

Eich argymhellion

Tachwedd 2024

Mark. Plan. Teach. Save time. Reduce workload. Impact learning gan Ross Morrison McGill

mark plan teach

Gan ychwanegu at ei gasgliad o 11 o lyfrau wedi eu hysgrifennu'n benodol fel arweinlyfrau ar gyfer addysgwyr, mae gan Ross Morrison McGill dros 30 mlynedd o brofiad o addysgu ac arweinyddiaeth addysgol, gyda dros 100,000 o athrawon ledled y byd, ar ei blatfform ar y cyfryngau cymdeithasol @TeacherToolkit. Mae'r llyfr yn awgrymu bod addysgu effeithiol yn canolbwyntio ar dair elfen hanfodol: marcio, cynllunio, ac addysgu, a dylai'r tri alinio o fewn y gylched addysgu ac asesu, gan sicrhau bod amser ac anodau’n cael eu defnyddio'r gynhyrchiol. Mae Mark. Plan. Teach. yn rhoi strategaethau addysgegol cynhwysfawr a mewnwelediadau ymarferol i wella eu harferion addysgu, a gwella canlyniadau i fyfyrwyr. Mae McGill yn cynnig awgrymiadau ymarferol i wella effeithiolrwydd ac effeithlonrwydd pob agwedd, gyda chrynodebau clir o'r ymchwil sy'n cefnogi ei argymhellion.

Gan ddefnyddio'i brofiad fel athro ac arweinydd addysgol, mae McGill yn cynnig ymdriniaethau defnyddiol i leihau a rheoli llwyth gwaith, gan alluogi addysgwyr i wneud y mwyaf o gynhyrchedd a chadw rheolaeth yn yr ystafell ddosbarth. Gan ddefnyddio ei brofiad helaeth a dealltwriaeth graff o ymarfer addysgol, mae'r cyngor a roddir drwy'r llyfr yn ddefnyddiol i ymarferwyr newydd a phrofiadol.

Mae'r llyfr hefyd yn pwysleisio pwysigrwydd cydbwysedd gwaith/bywyd iach, ac yn awgrymu y gall hyn gael ei gyflawni drwy gynllunio hyderus, strwythuredig, ac ystyrlon, waeth pa heriau annisgwyl sy'n codi. Mae'r llyfr yn cyflwyno datrysiadau ymarferol i'r problemau y mae athrawon yn eu hwynebu o ddydd i ddydd, gan gyfoethogi ansawdd y dysgu.

Hydref 2024

Kids in the Syndrome Mix of ADHD, LD, Autism Spectrum, Tourette's, Anxiety, and More! The One-stop Guide for Parents, Teachers, and Other Professionals gan Dr Martin Kutscher

Kids in the Syndrome Mix of ADHD, LD, Autism Spectrum, Tourette's, Anxiety, and More! The One-stop Guide for Parents, Teachers, and Other Professionals gan Dr Martin Kutscher

Wedi ei ysgrifennu agn y niwrolegdydd paediatrig Dr Martin Kutscher, mae'r llyfr yma yn ganllaw ymarferol i addysgwyr (a gweithwyr proffesiynol eraill) ar yr ystod eang o gyflyrau niwroamrywiol mewn plant a phobl ifanc, gyda phenodau manwl yn edrych ar y sbectrwm eanf o niwroamrywiaeth.

Mae cynydd nodedig wedi wneud o ran ymwybyddiaeth o niwroamrywiaeth yn y blynyddoedd diweddar, a'r gefnogaeth sydd ei hangen ar ddysgwyr a phobl ifanc niwroamrywiol. Mae hyn wedi ei adlewyrchu gan gyflwyniad y system Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY) yng Nghymru. Fodd bynnag, er gwaethaf gwell dealltwriaeth o gryfderau, a'r modd amrywiol y mae pobl niwroamrywiol yn prosesu gwybodaeth ac yn ymgysylltu â'r byd, gall unigolion gyda'r cyflyrau hyn gael eu camddeall o hyd, a dioddef o stereoteipio, a ddim eu hannog i gofleidio eu safbwyntiau unigryw.

Mae Kutscher a'i gydawduron yn mynd i'r afael â hyn drwy ddarapru gwybodaeth glir ar achosion, symptomau, a thriniaethau ar gyfer y cyflyrau niwroamrywiol gwahanol, yn ogystal â rhannu awgrymiadau ymarferol. Maent hefyd yn rhoi cyngor ar strategaethau effeithiol ar gyfer addysgwyr, rhieni, a gweithwyr proffesiynol sy'n gweithio gyda ac ymateb i blant a phobl ifanc sy'n dangos nodweddion y cyflyrau hyn.

Mae'r llyfr yn hyrwyddo dealltwriaeth ehangach o gymhlethdodau cyflyrau niwrolegol, ac yn rhoi pwyslais cryf ar ymdriniaethau cyfannol i reoli ymddygiad a chefnogi heriau iechyd meddwl, sy'n cydnabod bod anghenion pob plentyn a pherson ifanc yn unigrwy, a bod angen sylw unigol.

Systematic review and meta-analysis: relative age in attention-deficit/ hyperactivity disorder and autism spectrum disorder gan Eleni Frisira, Josephine Holland & Kapil Sayal

Mae ymchwil arweiniwyd gan Brifysgol Nottingham, a gyhoeddwyd yn 2024, wedi canfod bod y plant ifancaf mewn blwyddyn ysgol yn fwy tebygol o gael diagnosis o gyflyrau fel Anhwylder Diffyg Canolbwyntio a Gorfywiogrwydd (ADHD) neu Anhwylder Sbectrwm Awtistiaeth (ASD). Canfu'r ymchwil bod hyn yn digwydd o ganlyniad i athrawon yn priodoli arwyddion o anaeddfedrwydd (yn gysylltiedig â bod plant iau yn llai aeddfed yn ddatblygiadol na'u cyd-ddisgyblion hŷn y mae eu hymddygiad yn cael ei gymharu â nhw) i'r achosion hyn. Nododd y tîm ymchwil bod y canfyddiadau yn amlygu pwysigrwydd sicrhau bod athrawon yn cael eu hyfforddi'n gywir, ac yn cael cefnogaeth i ddeall y sbectrwm eang o niwroamrywiaeth wrth asesu a gwneud diagnosis ar gyfer cyflyrau fel ADHD ac ASD, gan roi'r ystyriaeth ddilys i oed perthynol y plant o fewn eu lleoliad. Darllen yr erthygl o newyddlen European Child and Adolescent Psychiatry.

Medi 2024

Emotion coaching with children and young people in schools: promoting positive behaviour, wellbeing and resilience gan Louise Gilbert, Licette Gus, Janet Rose

Emotion coaching with children and young people in schools: promoting positive behaviour, wellbeing and resilience gan Louise Gilbert, Licette Gus, Janet Rose book image

Mae'r llyfr yn cynnwys disgrifiadau syml a chyngor ymarferol, astudiaethau achos, a chyfeiriadu at adnoddau i ddefnyddio hyfforddiant emosiynol mewn lleoliadau addysg. Mae hefyd yn cefnogi gweithwyr proffesiynol addysg i hyrwyddo ymatebion empathetig i ymddygiad a sefyllfaoedd heriol, gan helpu plant a phobl ifanc i ddeall eu hemosiynau, a dysgu eu rheoli, a'u hymddygiad yn y tymor hirach.

Wellbeing in the primary classroom: Practical Guide to Teaching Happiness and Positive Mental Health gan Adrian Bethune

Wellbeing in the primary classroom: Practical Guide to Teaching Happiness and Positive Mental Health gan Adrian Bethune book image

Mae'r llyfr yma, ysgrifennwyd ar gyfer athrawon cynradd, gan athro ysgol gynradd profiadol, yn edrych ar y dystiolaeth a'r ymchwil ddiweddaraf o ran gwyddor hapusrwydd a seicoleg positif. Yn llawn gweithgareddau a thechnegau profedig, gan gynnwys ymwybyddiaeth ofalgar, myfyrio positif, gweithgarwch corfforol, a bod yn garedig, mae’n ganllaw defnyddiol i gefnogi lles emosiynol a meddyliol yn yr ystafell ddosbarth gynradd.

Argraffiadau blaenorol

Beth oedd eich barn chi am argymhellion y mis hwn? Sut gwnaethant helpu i ddatblygu’ch ymarfer? Trydarwch eich ymateb gan ddefnyddio #MeddwlMawr

Beth am ddefnyddio’r offerynnau sydd o fewn y PDP i fyfyrio ar y syniadau a amlygwyd gan argymhellion y mis hwn, a sut gallwch eu cymhwyso i’ch ymarfer eich hun?

A yw ein hargymhellion wedi’ch ysbrydoli ac rydych felly am rannu’r hyn a ddysgoch gyda’ch cydweithwyr?  Beth am ddarllen ein canllaw ar sefydlu clwb cyfnodolion.