CGA / EWC

Professional development banner
Meddwl Mawr
Meddwl Mawr

Gall ymddiddori mewn ymchwil chwarae rhan bwysig wrth eich helpu i ddatblygu eich syniadau a’ch ymarfer eich hun fel gweithiwr addysg proffesiynol. Dyna pam rydym ni wedi dechrau ‘Meddwl Mawr’, sef clwb llyfrau a chyfnodolion sydd â’r nod o’ch cefnogi chi ar eich taith ddysgu broffesiynol.

Byddwn yn cyhoeddi argymhellion rheolaidd ar y dudalen hon, yn cwmpasu amrywiaeth o bynciau diddorol, gan eich cyfeirio at rywfaint o’r cynnwys gwych sydd ar gael yn eich llyfrgell ar-lein rhad ac am ddim.

Gwnewch yn siŵr eich bod yn tanysgrifio i’r rhestr bostio i gael yr argymhellion pan fyddant yn cael eu cyhoeddi.

Rydym yn awyddus i glywed am unrhyw lyfrau neu erthyglau mewn cyfnodolion ar EBSCO a oedd yn ddiddorol, yn cynnig mwynhad neu’n ddefnyddiol yn eich barn chi. Os hoffech rannu argymhelliad This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..

Eich argymhellion

Ionawr 2025

Narrowing the Attainment Gap gan Daniel Sobel

Narrowing the Attainment GapMae bwlch sylweddol yng Nghymru rhwng perfformiad addysgol disgyblion sy’n gymwys am brydau ysgol am ddim, a'u cyfoedion nad ydynt yn cael prydau ysgol am ddim. Mae'r bwlch wedi lledaenu yn y blynyddoedd diweddar, wedi ei waethygu gan bandemig COVID-19, wnaeth effeithio disgyblion o gefndiroedd dan anfantais yn fwy, gan wneud anghydraddoldebau sydd eisoes yn bodoli mewn addysg, yn waeth. Drwy gydnabod bod y mater yn frys, mae Llywodraeth Cymru wedi gwneud codi lefelau cyrhaeddiad, a chau'r bwlch rhwng y plant tlotaf a'u cyfoedion yn flaenoriaeth allweddol.

Mae'r Ysgrifennydd Cabinet dros Addysg Lynne Neagle, hefyd wedi amlygu ymrwymiad Llywodraeth Cymru i wella dealltwriaeth o'r bwlch cyrhaeddiad, a ble gallai nodi ymyriadau gael eu targedu i fynd i'r afael â'r her yma.

Wedi ei ysgrifennu gan arweinydd ym maes cynhwysiant, mae Narrowing the Attainment Gap yn archwilio'r materion cymhleth a'r heriau sy'n cyfrannu at y bwlch cyrhaeddiad, gan gynnig canllaw cymhellol wedi ei arwain gan ymchwil, sydd wedi ei anelu at weithwyr addysg proffesiynol sy'n delio gyda her gyson anghysondeb addysgol. 

Gan dynnu ar ymchwil eang o gydweithio gyda dros 1,000 o ysgolion, mae'r canllaw yn defnyddio tystiolaeth wydn i nodi'r achosion amrywiol o'r bwlch cyrhaeddiad, ac yn amlinellu'r heriau addysgol sy'n wynebu addysgwyr wrth fynd i'r afael ag ef. Mae'r llyfr yn cynnig strategaethau arloesol y gellid eu defnyddio, gan gynnwys astudiaethau achos ac adnoddau templed, gan eu helpu i ddatblygu datrysiadau arbennig i ddiwallu anghenion disgyblion yn eu lleoliadau. Mae'n ddadansoddiad defnyddio ac yn adnodd ymarferol, sy'n ysbrydoli addysgwyr i ailfeddwl eu hymdriniaeth a chydweithio tuag at dirwedd addysgol decach.

Gan awgrymu dolen nodweddiadol rhwng cyrhaeddiad gwael a diffyg ysgogiad, mae'r awdur yn dadlau bod codi dyheadau yn hanfodol i feithrin llwyddiant. Mae'r canllaw hefyd yn pwysleisio rôl hanfodol mynd i'r afael ag anghenion myfyrwyr, ac yn eirioli dros ymdriniaeth holistig i addysg, gan flaenoriaethu dyheadau a lles disgyblion trwy ymdriniaeth ysgol gyfan.

Argraffiadau blaenorol

Beth oedd eich barn chi am argymhellion y mis hwn? Sut gwnaethant helpu i ddatblygu’ch ymarfer? Trydarwch eich ymateb gan ddefnyddio #MeddwlMawr

Beth am ddefnyddio’r offerynnau sydd o fewn y PDP i fyfyrio ar y syniadau a amlygwyd gan argymhellion y mis hwn, a sut gallwch eu cymhwyso i’ch ymarfer eich hun?

A yw ein hargymhellion wedi’ch ysbrydoli ac rydych felly am rannu’r hyn a ddysgoch gyda’ch cydweithwyr?  Beth am ddarllen ein canllaw ar sefydlu clwb cyfnodolion.